GÓC GIÁO DỤC

Trang 3 trong tổng số 3 trang Previous  1, 2, 3

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Muoi on Sun Dec 15, 2013 1:21 pm

Tui cũng nhiều lần viết NK và cũng nhiều lần thủ tiêu vì sợ có người đọc trộm thì ...tiêu đời. 
avatar
Muoi

Tổng số bài gửi : 215
Join date : 17/06/2011

Về Đầu Trang Go down

Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Hoàng on Mon Dec 16, 2013 1:33 am

Sao giống tui zậy ta! Mad mà trong NK có trang nào ghi chữ "ba ba" kh...ô...ng?  Laughing  Laughing  Laughing
avatar
Hoàng

Tổng số bài gửi : 1543
Join date : 22/06/2010
Age : 50

Về Đầu Trang Go down

Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by thanh on Mon Dec 16, 2013 8:13 am

Hoàng ơi! tui thấy mấy người dạy toán và giỏi toán (như Tam Hoàng chẳng hạn) đa phần làm thơ rất hay và cũng hơi lãng...mạn!!
avatar
thanh

Tổng số bài gửi : 888
Join date : 28/06/2010
Age : 51

Về Đầu Trang Go down

Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Hoàng on Tue Dec 17, 2013 12:06 am

Cám ơn Thanh, miễn bà con đừng có chê lãng... xẹt là tốt rồi  Laughing
avatar
Hoàng

Tổng số bài gửi : 1543
Join date : 22/06/2010
Age : 50

Về Đầu Trang Go down

Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Muoi on Tue Dec 17, 2013 7:47 pm

Thanh ! có thiên vị quá ko? 2 đứa tui cùng làm thơ mà chỉ khen có một người .
 Hoàng! khi tui buồn hay túc giận ai mà ko nói được thì sẽ viết ( nk ), cho nên lúc hết tức, hết buồn phải xoá sạch thôi . Còn cái zụ ông hỏi tui , tui xin trả lời là có viết nhưng viết như vầy nè :  ba, ba....ơi !
avatar
Muoi

Tổng số bài gửi : 215
Join date : 17/06/2011

Về Đầu Trang Go down

Ánh sáng của sự thật.

Bài gửi by Hoàng on Tue May 27, 2014 12:48 am

Cảm nhận khi đọc bài "Môn lịch sử và những nỗi trăn trở"
(nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/news1/pages/200531/117712.aspx )

Bách khoa toàn thư Wikipedia đã viết:
Bách khoa toàn thư Wikipedia đã đưa ra khái niệm:

Khi nói đến lịch sử, theo giải thích đơn giản, lịch sử là những gì thuộc về quá khứ và gắn liền với xã hội loài người. Với ý này, lịch sử bao trùm tất cả mọi lĩnh vực trong xã hội, đa diện do đó khó định nghĩa chính xác và đầy đủ. Vì thế, định nghĩa về lịch sử được rất nhiều nhà nghiên cứu đưa ra.

Định nghĩa ngắn gọn của tiến sĩ Sue Peabody: lịch sử là một câu chuyện chúng ta nói chúng ta là ai.

Nhà bác học người La Mã Cicero (106-45 TCN) đưa ra quan điểm: "Historia magistra vitae" (lịch sử chính yếu của cuộc sống) với yêu cầu đạt tới "lux veritatis" (ánh sáng của sự thật).

Các định nghĩa dưới thường cũng chỉ đúng một phần, lịch sử được hiểu theo ba ý chính được các nhà nghiên cứu đồng ý:

  • Việc diễn ra trong quá khứ: Những sự kiện diễn ra trong quá khứ cho đến thời điểm hiện tại, không thể thay đổi được, cố định trong không gian và thời gian, mang tính chất tuyệt đối và khách quan.
  • Ghi lại những việc diễn ra trong quá khứ: con người muốn nắm bắt quá khứ, diễn đạt theo sự kiện theo từ ngữ và giải thích ý nghĩa của sự kiện, mang tính chất tương đối và chủ quan của người ghi lại bằng những câu chuyện kể.
  • Làm thành tài liệu của việc diễn ra trong quá khứ: cách làm hoặc quá trình tập hợp những sự việc diễn ra trong quá khứ thành tài liệu cũng chính là câu chuyện kể đối với hiện tại.

Lịch sử ít nhất có hai nghĩa. Thứ nhất là sự biến đổi của vật tồn tại trong hiện thực được diễn đạt khác đi và định nghĩa là Lịch sử. Tuy nhiên việc bảo tồn quá trình đó là không có và cuối cùng biến mất. Một ý nghĩa khác của lịch sử là chỉ kết quả ghi chép lại với đối tượng là sự biến chuyển đang dần biến mất đó tức là ghi chép lịch sử. Như vậy cái trước được gọi là nghĩa rộng: toàn thể các sự kiện, cái thứ hai được gọi là sách lịch sử. Các nhà nghiên cứu đều có mong muốn nghiên cứu sâu lịch sử và dự đoán tương lai.

Tuy nhiên cả ghi chép lịch sử cũng không có khả năng ghi chép toàn bộ khuôn mặt nó chịu sự chi phối của tri thức, giá trị quan, bối cảnh thời đại, lực lượng của người chấp bút và nó trở thành hiện tượng được ghi chép qua bộ lọc và bóp méo sự thật. Edward Hallett Carr trong tác phẩm Lịch sử là gì đã chỉ ra điều đó. Các ghi chép trong chính sử bao gồm sự phản tỉnh hay bất lợi cho kẻ thắng thường có độ tin cậy cao hơn.

Vậy thì, có thể kết luận rằng muốn để cho học sinh đừng quay lưng với môn lịch sử, chúng ta chỉ có một cách duy nhất là thay đổi cách tiếp cận đối với những vấn đề của lịch sử, làm sao để cho môn lịch sử quay trở về đúng với bản chất ban đầu của nó là môn học để nghiên cứu, làm sao để nó phản ánh thật khách quan những vấn đề đã diễn ra trong quá khứ, không nên lồng ghép quá nhiều tư tưởng chủ quan hay thậm chí lược bỏ đi những sự kiện đã xảy ra trong quá khứ khi mà những sự kiện này gây bất lợi hoặc khó giải thích cho tư tưởng của người viết sử...




----------------
Tớ bôi đi một khúc nhá nhá! Chắc là cãi lời bà sả vì dám tám cái chuyện bả cấm nên bả giận bỏ nhà đi bụi mấy hôm nay  Laughing
avatar
Hoàng

Tổng số bài gửi : 1543
Join date : 22/06/2010
Age : 50

Về Đầu Trang Go down

Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Trang 3 trong tổng số 3 trang Previous  1, 2, 3

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết